Tác dụng của omega 3-6 đối với sức khỏe

Tác dụng của omega 3-6 đối với sức khỏe

Tác dụng của omega 3-6 đối với sức khỏe chúng ta như thế nào? Việc bổ sung dưỡng chất này có cần thiết không? Bổ sung như thế nào là hợp lý? Đây có lẽ là thắc mắc chung của rất nhiều người khi tìm hiểu hoặc dự định bổ sung dưỡng chất này nhằm hỗ trợ tăng cường sức khỏe.

 

 

Tác dụng của omega 3-6 đối với sức khỏe

Omega 3-6 có một số điểm tương đồng với omega-3, tuy nhiên hai dưỡng chất này cũng có những điểm khác nhau. Vậy tác dụng của dưỡng chất này đối với cơ thể ra sao?

Omega 3-6 là sự tổng hợp của omega-3 và 6 với tỷ lệ thành phần khác nhau. Omega 3,6 đều là những acid béo đa nối đôi, không bão hòa. Omega-3,6 là những acid béo mà cơ thể không tự tổng hợp được cần phải bổ sung bằng thực phẩm và viên uống.

Tác dụng của omega 3-6 đối với cơ thể đã được công bố trong nhiều nghiên cứu Y khoa trước đây. Theo đó, những acid béo này có tác động trực tiếp đến hệ tim mạch. Nhờ việc bổ sung dưỡng chất này một cách đều đặn nguy cơ mắc các bệnh về hệ tim mạch đã giảm xuống một cách đáng kể. Dưỡng chất này còn giúp ổn định nhịp tim, giảm triglyceride, hỗ trợ tuần hoàn, ngăn ngừa nguy cơ xơ vữa động mạch,…

Bên cạnh đó, tác dụng của omega 3-6 đối với thị lực và não bộ cũng không thể không đề cập đến. Dưỡng chất này giúp bảo vệ đôi mắt của trẻ nhỏ, tránh nguy cơ mắc phải những tật khúc xạ mắt như cận thị, loạn thị ở tuổi học đường. Omega 3-6 còn giúp bảo vệ võng mạc, ngăn ngừa chứng thoái hóa điểm vàng ở người già.

Việc bổ sung omega 3-6 đúng liều lượng sẽ giúp trẻ nhỏ thông minh hơn, tăng khả năng tập trung, tiếp thu kiến thức tốt hơn. Bởi lẽ tác dụng của omega 3-6 trong việc hỗ trợ hoạt động tế bào não cũng đã được chứng minh trong nhiều công trình nghiên cứu.

Một số công trình nghiên cứu khoa học cũng đã chỉ ra tác dụng của omega 3-6 trong việc giảm cân, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể và ngăn ngừa nguy cơ mắc các bệnh ung thư,….

 

Bổ sung omega 3-6 như thế nào?

Hiểu được tác dụng của omega 3-6 đối với cơ thể, chúng ta cần chủ động bổ sung acid béo này bằng những thực phẩm quen thuộc như:

 

  • Cá hồi, cá trích, cá ngừ,… những loại cá béo này chứa hàm lượng omega-3 dồi dào. Hiệp hội Dinh dưỡng Hoa Kỳ khuyến nghị mỗi người cần duy trì chế độ ăn cá 2 lần. tuần tương đương với 340 gram.
  • Các loại rau xanh và dầu từ các loại hạt như dầu hạt hướng dương, dầu hạt cải, dầu hạt nho,… giúp cung cấp omega-3 và omega-6 cho cơ thể con người. Ngoài ra, trong trứng và bơ cũng chứa một lượng omega-6 đáng kể.

 

Thực tế cho thấy chúng ta thường không đảm bảo được lượng omega 3-6 cần thiết cho cơ thể bằng chế độ ăn uống hàng ngày, do đó, việc sử dụng nước D2 Hạt Chia mỗi ngày giúp tăng cường sức khỏe và an toàn khi sử dụng lâu dài, đặc biệt là:

  • Hỗ trợ hoạt động tế bào não.
  • Tăng cường sức khỏe cho mắt.
  • Hỗ trợ tuần hoàn, giảm triglyceride, ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh về tim mạch.

 

Cả nhà có thấy tác dụng thật có ít của “Omega 3-6” rất cần thiết cho cơ thể không nào, hãy cùng nhau chia sẽ cho bạn bè và người thân biết đến nhé.

 

P/s: D2 Hạt Chia với thành phần Omega 3-6 rất dồi dào bên trong sẽ giúp cả nhà ngăn ngừa và phòng bệnh cũng như bổ xung các chất Omega 3-6 cần thiết cho cơ thể, an toàn cho sức khỏe. Nên các bạn hãy nhanh chân đến các chuỗi siêu thị LOTTE Mart Vietnam , AEON VIETNAM , Siêu thị Văn Lang và Cửa hàng thực phẩm tiện lợi Satrafoods để mua về và tận hưởng vị ngon từ 9 khoáng chất rất cần thiết cho cơ thể nhé.
#NuocHatChiaD2 #ChiaThatChat #NgonNgayNgat
Website: www.anlocphuc.vn

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *